Sunday, October 7, 2012

» Home » ,

Hà Giang - Last days of the year

Hà Giang - Last days of the year

A short video of my trip to Hà Giang (http://en.wikipedia.org/wiki/Ha_Giang)early this year – filmed sometimes before Tet. It was an extreme cold winter and cherries were not yet to bloom. Nevertheless, it is my most beloved destination for any vacation choice. It was not that pretty when I came, but I would be back there every year and the photos would never be the same each time.

Let’s have another video of Hà Giang in October – when it is the season of golden fields and blooming flowers…yeah?
Hà Giang in the spring
Ha Giang in the spring

Đến Hà Giang khi đất trời vừa trải qua những trận rét mướt đến lụi tàn cỏ cây và héo mòn cả con người và động vật... Những cơn rét khiến những bông mơ bông mận bông đào không thể nở, kiên quyết co mình lại ngủ yên, ẩn mình trong những bông nụ khô khốc. Nên chẳng có một tấm ảnh nào về hoa mơ mận như mơ ước đâu đấy!
Đường lên Mèo Vạc Đồng Văn lúc nào cũng chi chit những khúc cua tay áo, mà trừ những người đã dạn dày đường xa, còn lại chả có ai mà lại không ngất ngây. Mà tớ nhé, có đi xe suốt ngày cũng vẫn say xe ô tô, nên tớ nhớ, lúc nào tớ cũng nhìn thấy Hà Giang xoay xoay trong biển mây và gió lạnh.
Lần này, tới Hà Giang, không một bông hoa đẹp nở trên cây, mây cũng đang cạn, chỉ có duy nhất nắng ấm diệu kỳ bất ngờ ùa tới, và lá bàng đỏ rơi ngập những con đường thị xã. Khi xe tiến dần về những cao nguyên hiểm trở, hai ven đường là những đứa bé người Mông sặc sỡ sắc màu đang đứng cười nói và vui chơi, tận hưởng những tia nắng ấm vàng óng hiếm hoi của cuối năm. Tớ mang theo mấy túi kẹo và bimbim, mỗi khi thấy đám trẻ con lại chạy tới tặng chúng vài nắm, như là một món quà rất đỗi dễ thương cho một ngày nắng ấm của một năm mới sắp đến.
Lúc này chỉ có duy nhất hoa cải vàng rực rỡ những phố núi, ôi sao thích cô bé Mông mặc váy đi ngang qua rồi quay lại cười. Trong video, tớ thích nhất hình ảnh cô bé Mông tên là "Chuần", tớ hỏi em bằng tiếng Kinh khi thấy em đi học về: "Em tên gì?" "Em tên Chuần". "Chuẩn?" Tớ hỏi mãi mà không ra. Thế là em chu cái miệng đáng yêu và đánh vần: "U, Â NỜ UÂN, CHUẦN".
Và thế là Chuần có một tấm ảnh rất đẹp, khi em trở về nhà giữa rừng hoa cải, phía bên kia núi mây chiều đang tràn tới....
Hẹn gặp lại Hà Giang nhé, vào tháng 10, mùa của hoa Tam Giác Mạch và lúa vàng...


Hà Giang - Last days of the year
Clip created by Hà Kin




>> Hà Giang Pictures


No comments :

Post a Comment